Wednesday, April 10, 2013

kung sakali ako ay maging PBB housemate...

Kung sakaling maging isa akong housemate sa sikat na bahay, ang Pinoy Big Brother House, makakaya ko nga kaya ang mawalan ng anumang koneksyon at balita sa aking nakagisnang pamilya?

Mapupunan kaya ng saya kasama ang ibang housemates ang pag aalala at pangungulila ko sa aking pamilya?

Matabunan kaya ng mga karanasan at karunungan na ibibigay ni Kuya sa akin ang mga nakasanayan kong ugali at pagkilos sa labas ng bahay niya?

Magagawa ko bang ipagpalit ang isang espesyal na tao na sa loob ng apat na taon ay nakasama ko sa hirap at saya para lamang pumila at umasa na mapili na tumira ng ilang oras, araw, linggo at buwan lamang sa loob ng sikat na bahay?

Aminado ako na naging avid follower ng reality tv show, mula kina Nene, Kim at Keana. Pero pagkatapos nun ay sa batch nalang ni Myrtle ang huling nasubaybayan ko.

Instant celebrity sa pagpasok at paglabas ng bahay, hangad ko rin iyun na maramdaman, pero naroon ang takot na punahin at batikusin ng ibang tao kung hindi nila ako gusto at ayaw nila ang mga gawi ko na nakikita nila sa pamamagitan ng nagkalat na kamera sa loob ng sikat na bahay.

Sino ba naman ang ayaw manalo ng mga premyong magpapabago sa buhay ko, sa buhay ng mga naghahangad ng magandang kinabukasan para sa pamilya.

Kung palarin, tatanggapin ko ang hamon, pero sa kalooban ko, naroon ang takot, pag aalala at kalungkutan kapag napalayo na ako sa aking pamilya, sa bahay ng aking totoong kapamilya.

No comments:

Post a Comment

salamat po sa pag view ^_^