Thursday, May 2, 2013

Pangarap ko ang Ibigin ka.

Isang araw, bakit may mga pagkakataon na nararamdaman mo nalang, nahuhulog ang loob mo sa isang kaibigan.

Siya: Bakit ganyan ka makatingin? May gusto ka sa akin nu?!

Ako: Huwag ka ngang feelingero! Hindi ang gaya mo ang magugustuhan ko!

Mahirap aminin ang tunay na nararamdaman. Maaaring natatakot sa pwedeng kalabasan ng pag amin.
Ako: Paano kung may gusto sayo yung mga kaklase mo?

Siya: Bakit? Magseselos ka?

Ang mga simpleng biro, posible maging totoo. Kaya naman may takot sa puso ninuman kapag nakikita nilang malapit sa ibang tao ang lihim nilang minamahal.

Siya: Hindi na kita nakakasama sa mga lakad ng barkada! May problema ka ba?

Ako: Wala naman! Lielow muna ako sa mga lakad!

Nakakaramdam ka ng inis kapag may mga comments sa wallposts niya. Naninibugho ka kapag may kausap siya sa telepono kahit ikaw ang kasama at katabi niya. Nasasaktan ka kapag nagkukuwento siya sa mga crushes at gusto niya pormahan.

Siya: Are you okey?

Naroon ang simleng pagtango mo lamang sa tanong. Sa mga oras na yun, alam mo na sa sarili mo na, mahal mo na ang taong yun. Pero, hanggang pangarap na lamang na mahalin mo siya, dahil simula palang, alam mo ng kaibigan lang talaga ang pagtingin niya para sayo.

No comments:

Post a Comment

salamat po sa pag view ^_^